39. SỰ XUẤT HIỆN CỦA CÁC
PHẦN LINH ĐIỂN LIÊN ĐỚI (2)
* Chúa Ngọc Nương Nương hiện hình:
Một đêm vào tháng 7/2005, điện cúp đột
ngột! Nhà tôi lúc đó có ba cô cháu: tôi cùng cháu Minh và Tuyết (học trò nhân
điện). Chúng tôi thắp cây đèn dầu ngoài miếu thờ Mẹ…
Tuyết bảo: “Để con ra thắp hương Mẹ rồi
con về!”, vừa ra, Tuyết chạy vào ngồi sụp xuống chân tôi, nói không ra hơi: “Có
ma cô ơi, ma ở ngoài miếu, ma nhập vào tượng Mẹ nhìn con cười đàng hoàng!”. Tôi
nạt: “Nói bậy không, ma quỷ nào dám nhập vào tượng Mẹ!”. Cháu Minh nghe vậy
chạy ra rồi cũng trở vào mặt mày xanh lét: “Đúng là người thật mà cô, thấy con
tới cũng nở nụ cười”. Cô cháu tôi “lò dò” đi ra… Đúng là tượng Mẹ hóa thành
người thật, chớp mắt và nở nụ cười với chúng tôi. Trời ạ! Khuôn mặt Mẹ Diêu Trì
rộng lớn phương phi, hai mắt dài có đuôi, người tôi thấy mặt trái xoan nhỏ
nhắn, mắt hai mí tròn xoe, nhìn thấy chúng tôi mỉm miệng cười chào!
Tôi chạy vào nhà, thắp hai cây nến to
mang ra: “Chắc do cây đèn dầu ánh sáng yếu nên mình tưởng tượng ra thế!”. Khi
ánh nến sáng rực soi vào, pho tượng cũng nhếch miệng cười chào như cũ, cả ba cô
cháu đều sợ run… Vừa lúc ấy điện có, tôi nói hùng hồn: “Điện sáng, hết ảo giác
rồi, còn sao được, ra coi!”. Vẫn là người nhập vào tượng Mẹ cười cùng chúng tôi
như cũ…
Tôi vào nhà thắp hương xin Mẹ Diêu Trì,
xãy thấy ngoài miếu bước vô một người tự xưng danh là Chúa Ngọc Nương Nương
(Người đời hay thờ trong nhà, gọi là “Mẹ Sanh Mẹ Độ”), Người bảo mình có dịp đi
qua, rẽ vào thăm cô cháu!
Nghe vậy tôi kính cẩn: “Con chào Mẹ”.
Người ấy nói: “Chúa Ngọc là nữ cô, con gái của Mẹ Diêu Trì. Chúa Ngọc xin chào
Lục Nương!”. Người giải thích với tôi rằng: tôi có một phần Linh căn bên Địa
Mẫu, là người vợ phẩm thứ sáu của Ngọc Đế, phẩm danh là “Lục Nương”. Người cho
biết: Ngọc Đế có một Hoàng Hậu, phẩm danh là Thiên Hậu Nương Nương, cùng với chín
Ai phi, phẩm tước xếp từ thấp đến cao! Người có tài điều binh khiển tướng toàn
cõi là “Cửu phẩm Lệnh Bà”, còn gọi là “Diêu Trì Địa Mẫu Chơn Thiên”.
Nói thế thôi, Chúa Ngọc người chào chúng
tôi rồi đi!
* Chúa sứ Nguyên Nhung.
Rằm tháng 8/2006 (ngày Vía bà Cửu
Thiên), chị em chúng tôi nấu bốn mâm cơm chay cúng Mẹ!
Vừa thắp hương xong, Vía tôi thấy một
người bước vào ngồi xuống ghế, người ấy xưng: “Ta là Diêu Trì Địa Mẫu”, tôi
nhìn kỹ, hóa ra không phải Mẹ, một người mặc đồ võ tướng, người nhỏ nhắn, đeo
bao tay màu đen, chân mang giày cao ống của Tướng võ, cân đai mũ miện đường
hoàng!
Tôi bực mình nạt: “Đừng có lừa tôi! Mẹ
Diêu Trì nào mặc đồ võ, giọng nói cũng không phải của Mẹ! Cho biết người là ai,
nếu không đừng trách sao tôi xúc phạm à nghe!”. Người ấy cười xòa, cung tay vái
tôi một cái rồi nói: “Tôi là Chúa Sứ Nguyên Nhung, ái nữ của Diêu Trì Kim Mẫu.
Chúa sứ Châu Đốc cũng là tôi, xin chào Lục Cô Cô!”…
Hết “Lục Nương”, giờ lại đến “Lục Cô
Cô”, gì kỳ vậy không biết nữa! Tôi nói: “Con xin chào Mẹ!”. Nguyên Nhung cười
khì một cái, bảo: “Nguyên Nhung là nữ cô!”. Tôi lại nói: “Người đời gọi Nguyên
Nhung là Mẹ, tôi cũng là xác trần, xin cho phép tôi gọi Người như người trần
thì hơn!”.
Chúa sứ Nguyên Nhung nói: “Người làm khó
tôi, tôi không thể tiếp chuyện cùng Người, tôi đi đây. Xin chào!”. Lại cung tay
vái một vái rồi biến mất…
* Lê Sơn Thánh Mẫu:
Tôi không nhớ Mẹ Lê Sơn về với tôi lần
đầu như thế nào, chỉ nhớ hình tướng Mẹ như đàn ông: mũi dài, môi thâm, miệng
lúc nào cũng bỏm bẻm nhai trầu… Người về với tôi hay mặc bộ đồ gấm màu trắng
kem, cổ dantone, tay lỡ rộng! Tính người nóng nảy bộc trực, ăn nói bỗ bã bình
dân, không kiểu cách, quyền uy, chẳng cần “thủ lễ thủ bộ” gì cả! Người giống
như một bà Mẹ miền quê chơn chất nghĩ sao nói vậy, thực thà như đếm…
Nhớ lần đầu gặp Mẹ, tôi đã “phỏng vấn”:
“xin Mẹ giải thích cho con biết: tại sao những xác Đồng múa bóng, múa rỗi
thường đa số đều “ái Nam ái Nữ?”. Mẹ cười nói: “Không biết nữa! Chắc tại giống
ta nên ta chọn!”. Mẹ giải thích thêm: người Nam thì có sức nhưng thiếu độ mềm
dẻo, người Nữ lại sức không bền! Múa rối cần người có sức lực lại phải mềm dẻo
trong cử điệu.
Tôi vẫn còn nhớ có lần Mẹ Lê Sơn rầy dạy
tôi một cách chân tình như sau: “Bây nhịn Mẹ một chút không được sao (ý nói Mẹ
Diêu Trì), cứ cãi lại hoài. Bà nói thì cứ im nghe đi, từ từ rồi tính! Ta nói
cho mà biết nè: từ cõi dưới tới cõi trên chẳng ai là không thích “nịnh” hết!
Ngọt ngào một chút với Bà cho Bà vui. Bây được chứ không mất mát gì đâu mà
lo!”.
Mẹ Lê Sơn nghe nói thì “dễ chịu” vậy đó,
nhưng chớ có lầm! Mẹ “hét ra lửa” chứ chẳng chơi - Làm cho Mẹ giận đi rồi biết…
Mẹ là người chủ lễ, từ lúc Mẹ về, tôi được Mẹ dạy dần dần các lễ tiết trong
nghi thức thờ cúng, sao cho đơn giản nhẹ nhàng, ít tốn kém và đạt kết quả…
Bề Trên vốn không chú trọng về hình thức
mâm cao cỗ đầy, chỉ cốt thanh sạch và trang nghiêm là được!
Tôi viết lại đây tặng các bạn cách cúng
để thượng Trang thờ hoặc ngày Lễ, Vía… Các bạn có thể sử dụng cho mình, và tôi
chịu trách nhiệm về sự ứng nghiệm! Chỉ cần các bạn thực hiện đủ các bước mà tôi
đề ra - Còn một vấn đề quan trọng không kém lễ tiết là phương hướng, nơi đặt
bàn thờ, bài vị... xin chuyển sang đề mục liên tiếp, để cho bạn đọc tiện bề tra
cứu!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét